TẬP ĐOÀN AIG ĐỒNG HÀNH ĐẠI HỌC CÔNG THƯƠNG TP HCM PHÁT TRIỂN NGÀNH THỰC PHẨM VIỆT

11/06/2024

Thực hiện mục tiêu nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo của sinh viên trong lĩnh vực Công nghệ thực phẩm và các ngành liên quan trong chuỗi giá trị ngành thực phẩm, Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu – AIG và CTCP Hóa chất Á Châu (ACC) đã đồng hành cùng Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức cuộc thi “Food Innovation and Development 2024” (FID) với chủ đề “The Future of Food - Tương lai ngành thực phẩm”.

FID 2024 là cuộc thi phát triển sản phẩm thực phẩm quy mô toàn quốc, nhằm phát triển các tài năng trẻ của ngành thực phẩm Việt Nam, tìm ra các sản phẩm mới, thiết thực với thị trường và nhu cầu nghiên cứu của các doanh nghiệp. Với sự cam kết đồng hành của 27 trường Đại học, Cao đẳng và Học viện, đây sẽ là cuộc thi lớn nhất dành cho sinh viên nhóm ngành Công nghệ thực phẩm, Công nghệ sinh học và Công nghệ sau thu hoạch trên toàn quốc. Cuộc thi hướng tới việc nâng cao nhận thức của sinh viên, các bên liên quan và toàn xã hội về những vấn đề như an ninh lương thực, xu hướng nông nghiệp xanh hay chống biến đổi khí hậu.

Khởi động từ tháng 6/2024 và trải dài đến tháng 12/2024, cuộc thi FID 2024 gồm 3 bảng thi: (1) Health-Focus, (2) Food Security & Social Impact, (3) Problem Solving Innovation. Các đội thi sẽ có cơ hội làm việc và nhận tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia đầu ngành là giảng viên, chuyên gia, đại diện cấp cao của doanh nghiệp và các tổ chức trong nước, quốc tế.

Tập đoàn AIG nói chung và công ty ACC nói riêng tự hào là nhà tài trợ vàng cuộc thi FID 2024 với mục tiêu hướng đến phát triển các ứng dụng nghiên cứu ngành công nghệ thực phẩm. Sự đồng hành của Tập đoàn AIG chính là lời cam kết mạnh mẽ về việc xây dựng và bồi dưỡng thế hệ trẻ, kiến tạo giá trị cộng đồng nhằm thực thi những giá trị chung để thể hiện trách nhiệm phụng sự xã hội. AIG không chỉ quan tâm đến thế hệ tương lai, đầu tư cho nguồn lực bền vững, mà còn song hành cùng các trường đại học và doanh nghiệp trong công cuộc đưa nền công nghệ thực phẩm Việt Nam vươn tầm thế giới.

Quý độc giả có thể tìm hiểu thêm và tham gia đồng hành cùng cuộc thi thông qua gian hàng thực tế ảo của Tập đoàn AIG và Công ty ACC tại đây.

Link Youtube thông tin sự kiện tại đây.

 

Tin tức khác

ACC đồng hành tại Food Ingredients Vietnam 2024, trưng bày giải pháp nguyên liệu và phụ gia thực phẩm đạt chuẩn quốc tế, với sự hợp tác chiến lược từ Hiệp hội Xuất khẩu Bơ sữa Mỹ.
Khánh thành nhà máy sản xuất tinh dầu và chất thơm tự nhiên của Asia Specialty Ingredients (ASI) tại Hưng Yên vào ngày 23/09/2024, đánh dấu bước tiến phát triển bền vững, nâng cao giá trị nông sản Việt Nam.

Ngày 12/9/2024, tại Tòa nhà AIG, Công ty Cổ phần APIS  – thành viên của Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu (AIG) đã ký kết thỏa thuận liên doanh với Tập đoàn Shimakyu Nhật Bản. Trong buổi lễ ký kết, anh Huỳnh Thanh Lâm – Tổng Giám đốc APIS và ông Takeuchi Yusuke – Giám đốc Điều hành Shimakyu đã thống nhất việc liên doanh mở nhà máy.

Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu AIG kỷ niệm 23 năm thành lập với chủ đề “Hiệp Lực – Vươn Xa” nhằm khẳng định tinh thần đoàn kết và cam kết phát triển bền vững. Nhân dịp này, AIG tổ chức các hoạt động ý nghĩa như minigame "Flash AIG – Bắt Trọn Khoảnh Khắc" và lễ cắt bánh tại các chi nhánh. Với tôn chỉ "Giúp Mình - Giúp Người - Giúp Đời", AIG luôn nỗ lực không chỉ vì lợi ích doanh nghiệp mà còn vì cộng đồng, đóng góp tích cực cho xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống.
Ngày 17/08/2024, Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu AIG đã tổ chức buổi lễ trao học bổng "Cánh Diều Á Châu" tại Tòa nhà AIG. Đây là một phần trong cam kết hoạt động vì cộng đồng của Tập đoàn AIG dựa trên tôn chỉ "Giúp mình, Giúp người, Giúp đời".