Tập đoàn AIG đồng hành cùng Triển lãm Vietnam Dairy 2022

06/02/2022

Triển lãm Vietnam Dairy 2022 có nhiều hoạt động thúc đẩy sự phát triển của ngành sữa cũng như chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi và ngày Sữa thế giới 1/6.

Cụ thể, triển lãm quốc tế của ngành sữa và sản phẩm sữa Vietnam Dairy 2022 sẽ khai mạc vào lúc 14h00 ngày 31/5 và diễn ra đến 12h00 ngày 4/6 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Tại đây sẽ có 200 gian hàng trưng bày và giới thiệu thương hiệu sữa và các sản phẩm sữa; nguyên liệu phụ gia sử dụng trong ngành sữa; công nghệ, dây chuyền và bao bì phụ kiện trong chế biến sữa; kỹ thuật chăn nuôi bò sữa; các doanh nghiệp kinh doanh giống bò sữa, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y; công nghệ xử lý môi trường; hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng an toàn thực phẩm; tài chính, ngân hàng; dịch vụ tư vấn, du lịch, vận tải, tư vấn chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng...

Ban tổ chức giới thiệu Triển lãm Vietnam Dairy 2022 tại buổi họp báo hôm 24/5. Ảnh Mạnh Trần 

Ban tổ chức giới thiệu triển lãm Vietnam Dairy 2022 tại buổi họp báo hôm 24/5. Ảnh: Mạnh Trần

Phát biểu trong buổi họp báo giới thiệu triển lãm hôm 24/5, Phó giáo sư, tiến sĩ Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam - VDA cho biết, Vietnam Dairy là triển lãm quốc tế về sữa và sản phẩm sữa duy nhất được tổ chức tại Việt Nam với mục đích tạo cơ hội xúc tiến thương mại trong sản xuất kinh doanh sữa tại Việt Nam. Vietnam Dairy 2022 sẽ thực hiện tốt vai trò là cầu nối giúp các doanh nghiệp tăng cường quan hệ trao đổi thương mại, khoa học kỹ thuật với các đối tác trong và ngoài nước góp phần giúp ngành sữa Việt Nam phát triển bền vững.

Ông Trung cho biết thêm, Vietnam Dairy 2022 quy tụ nhiều doanh nghiệp, thương hiệu ngành sữa trong nước và quốc tế tham dự. Trong đó phải kể đến tài trợ chính triển lãm là Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk. Tài trợ đồng hành triển lãm gồm các đơn vị như Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood Bình Dương, Công ty TNHH Friesland Campina Việt Nam - nhãn hàng Dutch Lady (Cô Gái Hà Lan), Công ty Sữa Đậu nành Việt Nam - Vinasoy, Công ty Cổ phần thực phẩm Aiwado, Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam, Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu AIG (Asia Group). Các đơn vị tài trợ chính hội thảo gồm Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk, tài trợ đồng hành cùng hội thảo - Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare... Tài trợ sản phẩm là Công ty Cổ phần Chế biến dừa Á Châu - ACP...

Mô hình khu vực trưng bày của Vinamilk tại Vietnam Dairy. Ảnh: XIN NGUỒN

 

Khu vực trưng bày của Vinamilk tại Vietnam Dairy. Ảnh: Vinamilk

Vinamilk còn phối hợp ban tổ chức triển khai chương trình "Chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6" và "Ngày Sữa Thế giới - World Milk Day 1/6" vào sáng 1/6 tại quảng trường Cung Văn hóa Hữu Nghị. "Với các hoạt động thú vị, lành mạnh cùng nhiều trò chơi vui nhộn, những tiết mục biểu diễn văn nghệ đặc sắc, sân chơi sẽ đem đến cho các bạn nhỏ ngày ‘Tết thiếu nhi’ thật hạnh phúc và đáng nhớ bên bố mẹ và bạn bè. Hoạt động này cũng thể hiện sự cam kết xuyên suốt hành trình 46 năm phát triển của Vinamilk, luôn đồng hành cùng sự phát triển của các thế hệ người Việt, đặc biệt là các thế hệ trẻ, vì một ‘Việt Nam vươn cao’, ban tổ chức cho biết.

Tại triển lãm còn có các hội nghị, tọa đàm của các chuyên gia trong ngành cũng như đại diện từ cơ quan quản lý, hiệp hội ngành hàng và các doanh nghiệp, bàn về sự phát triển của ngành sữa Việt Nam trong điều kiện bình thường mới; sử dụng các công nghệ cao trong phát triển chăn nuôi bò sữa; sữa và sản phẩm sữa nhằm tăng cường sức khỏe, phòng chống Covid-19; chuyển đổi số công nghiệp 4.0 trong ngành công nghiệp sữa...

Khu vực trưng bày của AIG tại Vietnam Dairy. Ảnh Á Châu AIG

Khu vực trưng bày của AIG tại Vietnam Dairy. Ảnh: Á Châu AIG

Khởi nguồn từ một công ty thương mại, Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu AIG đã mở rộng sang lĩnh vực sản xuất và đầu tư cho hoạt động nghiên cứu - phát triển để trở thành tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực nguyên liệu ngành sữa nói riêng và ngành thực phẩm nói chung tại Việt Nam. Các công ty của tập đoàn như AFI, ACP... cũng tham dự và là nhà tài trợ đồng hành của triển lãm.

Ông Nguyễn Thiên Trúc - Chủ tịch Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu AIG cho biết: với hệ sinh thái thương mại - sản xuất - nghiên cứu và logistic, AIG là tập đoàn tiên phong và thuộc hàng đầu trong lĩnh vực nguyên liệu thực phẩm Việt Nam với các giải pháp nguyên liệu và công nghệ sản xuất cho ngành sữa nói riêng và ngành thực phẩm nói chung. Tập đoàn AIG không ngừng mở rộng quy mô, thông qua việc đưa các nhà máy sản xuất vào hoạt động. Tập đoàn cũng ứng dụng công nghệ chế biến thực phẩm tiên tiến trên thế giới, mở ra hướng đi mới cho thị trường nguyên liệu thực phẩm đầy tiềm năng, thúc đẩy toàn cầu hóa địa phương nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh và góp phần nâng tầm nông sản Việt.

Tập đoàn AIG đã được các nhà cung cấp hàng đầu thế giới như DSM, James Farrell, CP Kelco, Agropur, Numidia, Givaudan... chọn là đối tác đồng hành để phát triển thị trường Việt Nam. "Asia Group tự hào là đối tác tin cậy của tất cả các đơn vị sản xuất sữa và thực phẩm trong hơn 20 năm qua, đồng thời là nhà cung cấp nguyên liệu, giải pháp và dịch vụ cho các đối tác như: Vinamilk, TH true Milk, Vitadairy, Nutricare, IDP, Nutifood, Friesland Campina, Nestlé...", ông Trúc nói.

Khu vực vui chơi thiếu nhi tại Vietnam Dairy (XIN NĂM). XIN TÊN NGƯỜI CHỤP

Khu vực vui chơi thiếu nhi tại Vietnam Dairy 2017. Ảnh: Mạnh Trần

Vietnam Dairy 2022 mở cửa miễn phí trong suốt thời gian diễn ra triển lãm. Khách tham quan sẽ được trải nghiệm sản phẩm tại các khu trải nghiệm và các gian hàng. Các bé thiếu nhi sẽ được tham dự miễn phí các trò chơi tại khu "Nông trại vui vẻ" và các trò chơi nhà bóng, nhà phao, nặn sáp, tô tượng; được thưởng thức các tiết mục văn nghệ thiếu nhi, trình diễn nghệ thuật, chú hề vui nhộn...

Ban tổ chức ước tính triển lãm sẽ thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham quan đến từ các tỉnh thành phố; sinh viên các trường đại học có đào tạo ngành công nghệ thực phẩm; hợp tác xã, hộ chăn nuôi bò - bò sữa; và đông đảo người dân, những người đang có nhu cầu sử dụng sữa, sản phẩm sữa; các tổ chức cá nhân muốn tìm hiểu cơ hội kinh doanh sữa và sản phẩm sữa tại Việt Nam...

 

 

Tin tức khác

Triển lãm Thaifex - Anuga Asia 2024 sau 5 ngày diễn ra (từ ngày 28/5 đến 1/6) ở Bangkok (Thái Lan), các doanh nghiệp Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh tại đây đặc biệt là Công ty Cổ phần Chế biến dừa Á Châu (ACP) khi mang đến những sản phẩm dừa làm từ 100% nước dừa tươi nguyên chất.
Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu AIG tiếp tục đồng hành cùng chương trình “Gương mặt trẻ tiêu biểu 2023” do báo Tiền Phong tổ chức với mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh, nơi các bạn trẻ có thể chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau và cùng nhau phát triển.